12 reasons to have sex tonight

Jan 2, 2008

Yvonne Fulbright, nhà chuyên gia về tình dục học đồng thời là tác giả của nhiều ấn phẩm chuyên đề được xuất bản khắp thế giới và từng được mời tham dự nhiều kênh truyền hình có tiếng CNN, NBC… đã có một bài viết khá thú vị về “chuyện ấy” trên trang báo điện tử trực tuyến danh tiếng Fox news.

Bà đã mở đầu câu chuyện về vấn đề” nhạy cảm” này bằng một giọng văn rất dí dỏm, so sánh “chuyện ấy” với việc luyện sức khỏe tại… phòng tập thể dục mà không quên kèm theo lời khẳng định: Luyện tập tại phòng thể thao điều đặn chưa chắc tốt bằng việc” vui vẻ” tại nhà với bạn tình!

.

Một số lợi ích theo bà có thể kể đến là:

- Giảm và làm chủ cân nặng: Không cần phải hành hạ bản thân với những mốt ăn kiêng thịnh hành nhất hay vất vả” tra tấn” cơ thể hàng giờ bên chiếc máy tập nữa, vì bạn vẫn có thể hô biến khoảng 200 calo trong 30 phút ân ái! Đó là chưa kể đến những điểm cộng dành cho thể lực, độ dẻo dai, cơ bắp rắn chắc và điều kiện tim mạch ổn định.

- Giảm đau: Hãy quên thuốc giảm đau đi và thay vào đó là một liệu pháp “tự nhiên” hơn. Yêu đương có thể làm giảm chứng đau nửa đầu và đau bụng kinh, giảm đau lưng kinh niên nhờ vào “ma túy nội sinh” endorphin (hormon này đưa máu đến toàn thân và các bộ phận cảm thụ đặc hiệu ở não khiến bạn đê mê, sảng khoái, sung sướng, yêu đời, người lâng lâng), và các corticosteroid được tiết ra khi bắt đầu và đạt khoái cảm.

- Giảm xì trét: Chuyện ấy, dù không có đối tác, cũng tác động đến phản ứng của chúng ta chống lại stress, làm tăng lượng oxytocin, kích thích cơ thể ấm áp và thoải mái hơn. Không gì tốt bằng lúc ta cùng chia sẽ những giây phút tuyệt vời nhất bên cạnh người ấy sau một ngày làm việc căng thẳng.

- Tăng sức đề kháng: Yêu đương có thể chống lại các bệnh cảm cúm. Những người “sinh hoạt” tích cực và không thức khuy làm việc sẽ có sức khỏe và độ dẻo dai hơn, ít bệnh hơn so với những người tranh thủ làm việc cả ngày và đêm. Đây là một lưu ý quan trọng dành cho các quí ông làm lớn!

- Một trái tim khỏe mạnh hơn: Các bác sĩ vẫn hay khuyên rằng sức khỏe tim mạch không chỉ nằm ở trái tim mà còn ở tinh thần. Yêu đương giúp giảm lượng cholesterol và nguy cơ đột quỵ.

- Thân mật với người ấy và hài lòng hơn với bản thân: Khi cả hai cùng hài lòng với chuỵện ấy thì quan hệ càng thắm thiết. Oxytocin tăng đột biết do khoái cảm sẽ kích thích cảm giác yêu đương, gần gũi. Tình yêu trong sáng mang lại cuộc sống tốt đẹp và một quan hệ bền vững. Tình dục lành mạnh giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn về bản thân, về người ấy và cuộc sống nói chung.

- Ngủ ngon hơn: Khi “yêu đương” hoặc kể cả khi bạn làm chuyện ấy một mình vẫn có thể chiến thắng được chứng mất ngủ. Bạn sẽ không còn trằn trọc thâu đêm hay đếm 1001 chú cừu mà giấc ngủ vẫn đến thật nhanh chóng.

- Một con người tuơi trẻ: Tình dục giúp bạn trẻ trung, tóc óng mượt, da mịn màng và mắt sáng hơn. Hormon DHEA (dehydroepiandrostone) có tác dụng làm cơ thể trẻ lại chính là nguyên nhân mang lại những kết quả trên. Đời sống tình dục của bạn nhờ vậy mà càng mặn nồng khi bạn ngày càng hấp dẫn trong mắt đối phương.

- Tinh thần phấn chấn: Yêu đương giải thoát chúng ta khỏi áp lực từ cuộc sống hằng ngày do cơ thể tiết ra các endorphin gây hưng phấn khi bắt đầu hay đạt khoái cảm. Hãy quên đi những lo toan phiền toái và đón chào rung động mới.

- Tăng tuổi thọ: Giữa tần suất đạt cực khoái và nguy cơ tử vong có một liên hệ mật thiết, đặc biệt đối với các đấng nam nhi. Những anh chàng lên đến đỉnh hai lần một tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ tử vong so với những anh chàng chỉ một tháng một lần. Không những thế, sống thọ hơn thì bạn còn có cơ hội ở bên cạnh người yêu lâu hơn!

- Giảm nguy cơ ung thư vú: Một nghiên cứu về các thiếu nữ chưa từng hạ sinh cho thấy tần suất yêu đương cao đồng nghĩa với nguy cơ ung thư vú giảm.

- Giảm vô sinh: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng “chuyện ấy” làm giảm nguy cơ ung thư tuyết tiền liệt ở nam giới và ngăn ngừa bệnh Lạc nội mạc tử cung (gây ra hiếm muộn) ở nữ giới. Nguỵêt san đều đặn cũng có thể làm tăng khả năng sinh sản.

Và có lẽ sẽ không thừa khi nhắc lại là nó chỉ có tác dụng thật sự trong việc cải thiện thể chất, tinh thần và tình cảm của chúng ta khi xuất phát từ tình yêu lành mạnh, thủy chung và bền vững.

Nói tóm lại, chuyện ân ái giúp ích rất nhiều cho sức khỏe cũng như quan hệ của chúng ta. Đây là một biện pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả mà không mất tiền mua và bạn nên “luyện tập” thường xuyên để sống khỏe và đạt được hiệu quả trong công việc hằng ngày.

Labels: , , ,